Liên thông Cao đẳng lên Đại học Dược được nhiều bạn thí sinh quan tâm bởi nhu cầu khám chữa bệnh hiện nay ngày càng cao. Cùng ktktlaocai.edu.vn tìm hiểu về các thông tin để liên thông cao đẳng Dược lên đại học một cách tổng quan nhất nhé.

Liên thông đại học ngành Dược là gì?

Liên thông lên đại học ngành dược là hình thức được bộ GD&ĐT cấp phép cho một số trường để nhằm mục đích nâng cao tay môn và bằng cấp của sinh viên. Các đối tượng có thể liên thông lên đại học dược là những sinh viên đã hoàn thành tốt nghiệp Cao đẳng, Trung cấp.

Phụ thuộc vào số sinh viên đăng ký để nhà trường tổ chức thi tuyển và là xét tuyển. Hiện nay trên cả nước có cách liên thông lên đại học với ngành dược để giúp thí sinh lựa chọn phù hợp với bản thân.

+ Liên thông Đại học Hệ chính vào các ngày thường

+ Liên thông Đại học Dược với hệ cho người vừa đi học vừa đi làm.

Liên thông Đại học Dược cần điều kiện

Mỗi thí sinh có mong muốn thi liên thông lên đại học Dược cần nắm bắt các điều kiện cụ thể sau đây:

Cứng về mặt chuyên môn, bằng cấp

Có thể nói đây là một trong những điều kiện ở điều 4, quyết định 18/2017/QĐ-TTg thí sinh cần nắm bắt chính xác, ngành Dược thí sinh nếu muốn học lên đại học thì bắt buộc phải có bằng Trung cấp Dược, Cao đẳng Dược và được xác nhận bằng có giá trị đúng pháp lý

Ngoài ra các thí sinh thuộc ngành khác như Y sĩ Đa khoa, ngành Điều dưỡng có thể muốn học lên liên thông ngành dược đều có được nhu cầu nếu đáp ứng được đủ điều kiện.

Trúng tuyển theo đề án tuyển sinh

Đối với từng trường sẽ có các đề án tuyển sinh lên thông khác nhau, đòi hỏi mỗi thí sinh phải tìm hiểu kỹ càng trước khi đưa ra quyết định. Cơ bản hiện nay để học liên thông đại học dược có hai hình thức cơ bản là theo xét tuyển và thi tuyển.

Xét tuyển thì mỗi thí sinh chỉ cần soạn hồ sơ và nạp để xét tuyển, còn với hình thức thi tuyển thì thí sinh lên trang của nhà trường để cập nhật thông tin về thời gian thi, địa điểm thi, môn thi được công bố để giúp thí sinh không bị lãng phí thời gian

Tính phẩm chất đạo đức, lý lịch chuyên môn

Mỗi thí sinh đảm bảo về yêu cầu như sức khỏe, sơ yếu lí lịch đẹp đẽ sẻ được theo học liên thông lên dược ở hệ đại học. Các thí sinh thuộc diện có hành vi vi phạm pháp luật, bị truy tố hình sự thì không được đăng ký để học liên thông lên ngành dược ở hệ đại học

Ngoài ra thì mỗi Dược sĩ cần thể hiện được tính trách nhiệm thật sự trong công việc củng như nghề nghiệp của bản thân. Đây là ngành liên quan đến sức khỏe con người, mỗi người dược sĩ phải luôn sẵn sàng cống hiến và tâm huyết với công việc của mình.

Chứng chỉ hành nghề phải có

Mỗi thí sinh muốn học liên thông đại học ngành dược theo điều 6 quyết định 18/2017/QĐ-TTg thì cần phải có chứng chỉ hành nghề được cấp phép và xác nhận.

Đầy đủ về thủ tục, giấy tờ

Mỗi thí sinh muốn liên thông lên đại học ngành dược cần các giấy tờ như sau:

+ Bảng điểm cùng bằng Cao đẳng hoặc Trung cấp

+ Phiếu đăng ký của trường.

+ Bằng tốt nghiệp THPT (bản photo và đã công chứng).

+ Giấy khai sinh (bản photo và đã công chứng).

+ Căn cước công dân hoặc Chứng minh thư nhân dân (bản photo và đã công chứng).

+ Bản photo đã công chứng của Chứng chỉ hành nghề.

+ Ảnh thẻ (thông thường sẽ là 3×4).

+ Giấy khám sức khỏe.

Thời gian liên thông đại học dược

+ Đào tạo liên thông đại học dược đối với thí sinh đã có bằng Cao đẳng Dược trong vòng là 2 năm.

+ Đào tạo liên thông đại học dược đối với thí sinh có bằng Trung cấp Dược trong vòng 3,5 năm.

Một số câu hỏi về liên thông lên đại học dược

Liên thông từ Cao đẳng dược lên đại học dược được không?

Câu trả lời là có, bởi đây là chương trình đào tạo được nhà nước cho phép cho những người có mong muốn học từ cao đẳng lên đại học. Hình thức liên thông này là thí sinh có thể sử dụng kết quả đạt được trước đó ở hệ cao đẳng để nâng cao tay nghề cao hơn

Học phí Liên thông cao đẳng dược lên Đại học bao nhiêu?

Học phí khi thí sinh học lên từ cao đẳng lên đại học còn tùy thuộc vào mỗi trường quy định riêng. Nên trước khi đăng ký học thì thí sinh cần tìm hiểu kỹ càng cổng thông tin tuyển sinh của trường đó để xem tình hình có phù hợp với điều kiện kinh tế gia đình mình không.

Trên đây là phần giải đáp thông về điều kiện để học liên thông từ cao đẳng dược học lên đại học dược giúp thí sinh nắm bắt một cách chính xác và vững vàng nhất để từ đó mỗi thí sinh sẽ có cơ hội và tương lai sáng nhất cho sự nghiệp học của mình đạt kết quả tốt nhất có thể.

 

Rate this post