Trong hành trình nuôi con, vấn đề trẻ 1 tuổi uống sữa tươi gì nhận được nhiều sự quan tâm của các bà mẹ. Để đảm bảo sức khỏe và sự phát triển tốt nhất của con các mẹ cùng tham khảo bài viết dưới đây nhé!

Trẻ 1 tuổi uống sữa tươi gì?

Trẻ 1 tuổi là quãng thời gian trẻ bắt đầu phát triển các kỹ năng và vận động nhiều khiến cơ thể bé nhanh bị mất nước. Vì vậy, mẹ nhớ cho bé uống nước thường xuyên hơn để đảm bảo sức khỏe. Khi con kêu đói, mẹ hãy cho con uống nước trước vì trẻ nhỏ rất hay nhầm lẫn giữa cảm giác đói và khát.

Ngoài nước lọc, chế độ dinh dưỡng của bé không thể thiếu sữa. Tuy nhiên, ở độ tuổi này, bé không cần uống nhiều sữa như hồi còn bé. Mỗi ngày bé chỉ cần uống từ 350ml đến 500ml là vừa đủ.

Trẻ 1 tuổi nên uống sữa tươi gì?
Trẻ 1 tuổi nên uống sữa tươi gì?

Xem thêm: Trẻ 1 tuổi biết làm gì?

Nếu uống nhiều hơn, con sẽ nhanh no và không ăn được nhiều trong bữa chính. Điều này khiến bé không hấp thụ đủ chất dinh dưỡng từ các món ăn trong bữa kế tiếp.

Thực tế có rất nhiều trường hợp vì trẻ uống quá nhiều sữa tươi, thậm chí có trường hợp uống thay nước lọc hàng ngày đã dẫn đến hậu quả nghiêm trọng. Điển hình là trẻ sẽ bị béo phì, thiếu sắt, thiếu chất xơ gây táo bón…

Dưới đây là một vài gọi ý về các loại sữa tươi dành cho trẻ 1 tuổi:

Sữa Grow Plus

Grow Plus là nhãn hàng sữa được nhiều ba mẹ tin dùng hiện nay. Nhãn hàng cũng rất quan tâm đến sức khỏe của trẻ và đưa ra nhiều sự lựa chọn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng hiện tại của thiên thần nhỏ như:

  • Grow Plus hộp đỏ: Dành cho trẻ >1 tuổi, thể trạng suy dinh dưỡng, thấp còi
  • Grow Plus hộp trắng: Dành cho trẻ >2 tuổi, thể trạng thừa cân, béo phì
  • Grow Plus hộp xanh: Dành cho trẻ >1 tuổi muốn tăng cân.

Sữa tươi TH True Milk

TH True Milk là dòng sữa tươi được rất nhiều phụ huynh tin tưởng sử dụng cho cả gia đình từ nhiều năm qua. Với sản phẩm chất lượng, đa dạng, TH True Milk là sự lựa chọn an toàn cho trẻ từ 12 tháng tuổi trở lên. Ba mẹ có thể hoàn toàn yên tâm chọn các sản phẩm sữa tươi đến từ nhà TH True Milk.

Sữa tươi VinaMilk

Sữa Vinamilk Oganic tốt cho trẻ 1 tuổi
Sữa Vinamilk Oganic tốt cho trẻ 1 tuổi

Sữa tươi VinaMilk luôn nhận được niềm tin của người dân Việt Nam. “Hãng sữa quốc dân” này cũng cho ra đời rất nhiều sản phẩm, mẫu mã đa dạng phù hợp với nhu cầu của từng đối tượng sử dụng. Ba mẹ hoàn toàn có thể chọn sữa tươi Vinamilk để đồng hành trong quá trình phát triển của thiên thần nhỏ. Một lưu ý nhỏ: Hãy ưu tiên lựa chọn sản phẩm ít đường hoặc không đường cho con yêu ba mẹ nhé!

Sữa tươi DalatMilk

Ba mẹ cũng có thể lựa chọn cho con sử dụng sữa tươi đến từ Dalat Milk. Đây là sản phẩm có đầy đủ các dòng sữa tươi: nguyên kem, tách béo, ít đường, có đường,… rất an toàn và phù hợp với trẻ từ 1 tuổi và cả gia đình.

Lợi ích của sữa tươi với trẻ 1 tuổi

Sữa tươi không chỉ thơm ngon, dễ uống mà còn rất giàu chất dinh dưỡng, có lợi cho sức khỏe của trẻ nhỏ và cả người lớn. Trung bình trong một ly sữa tươi sẽ cung cấp khoảng 30% hàm lượng canxi và hơn 23% photpho cần thiết mỗi ngày cho cơ thể. Bên cạnh đó, cho trẻ em trên 1 tuổi uống sữa tươi sẽ nhận được những lợi ích tuyệt vời như sau:

Phát triển chiều cao

Như đã nói ở trên, thành phần canxi có trong sữa tươi rất dồi dào. Uống sữa tươi sẽ giúp trẻ bảo vệ hệ xương chắc khỏe và tăng trưởng chiều cao vượt trội. Vì vậy, nếu bố mẹ muốn con cao lớn, hãy cho trẻ uống sữa tươi mỗi ngày với lượng vừa đủ.

Tăng cường sức đề kháng

Hệ miễn dịch của trẻ trong những năm đầu đời vô cùng quan trọng, góp phần bảo vệ con khỏi bị ốm vặt. Trong khi đó, hàm lượng dinh dưỡng dồi dào có trong sữa tươi sẽ giúp con tăng trưởng tốt, tăng cường sức đề kháng hiệu quả.

Vậy câu hỏi Trẻ 1 tuổi uống sữa tươi gì? đã được giải đáp giúp ba mẹ có thể vững tin hơn trong chặng đường đồng hành cùng con yêu phát triển. Hy vọng các mẹ đã có được thông tin hữu ích để chăm bé phát triển tốt.

Rate this post